Tổng kết cuộc thi quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay năm 2017

Ngày 31/3, cuộc thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay đã chính thức khép lại sau hai ngày tranh tài sôi nổi (30 và 31/3). Ban tổ chức đã trao giải cho 745 thí sinh xuất sắc đạt kết quả cao trong cuộc thi.

 

Tại cụm thi TP.HCM  281 giải đã được trao cho các thí sinh, trong đó giải nhất 24 thí sinh, giải nhì 48, giải ba 96, giải khuyến khích 116. Đây cũng là cụm thi sôi động nhất với lượng thí sinh tham gia đông nhất đến từ 17 tỉnh khu vực phía nam.

DSC_6254

BTC trao giải thưởng và huy chương cho các thí sinh đạt giải tại Tp.HCM 

Không kém phần sôi nổi, cụm thi Hòa Bình diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả phản ánh đúng chất lượng thí sinh trong đó có 169 giải thưởng được trao, thí sinh đạt giải nhất gồm 15 em, nhì 27 em, ba 57 em và giải khuyến khích trao cho 70 em.

Ngang ngửa với cụm thi Hòa Bình, Cụm Hải Phòng nơi quy tụ thí sinh từ 10 tỉnh phía bắc cũng đã tìm ra 169 gương mặt tiêu biểu. Trong đó 14 thí sinh được trao giải nhất, 29 thí sinh đạt giải nhì, 54 thí sinh giành giải 3 và 72 thí sinh có giải khuyến khích.

Tại cụm thi Thừa Thiên Huế, nơi tập trung của 9 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã có 126 giải thưởng được trao, giải nhất dành cho  12 thí sinh, giải nhì 20, giải ba 40 và khuyến khích là 54.

hue

BTC trao giải thưởng và huy chương cho các thí sinh đạt giải tại Huế

Tại cuộc thi các thí sinh các thí sinh sẽ thể hiện kỹ năng tư duy nhanh, khả năng phối hợp giữa lý thuyết với mô hình bài toán thực tiễn và đặc biệt là kỹ năng bấm máy chính xác.  Đa số các thí sinh đều hào hứng với cuộc thi và xem đây là sân chơi bổ ích, giúp các em học hỏi, giao lưu và cập nhật kiến thức mới.

Đại diện lãnh đạo các Sở giáo dục & Đào tạo cũng đánh giá cao cuộc thi này và khẳng định máy tính cầm tay là một thiết bị hữu ích mang đến hiệu quả cao trong dạy và học, đặc biệt giúp thực hiện tốt nhiệm vụ học đi đôi với hành. Hầu hết các Sở đều nhiệt tình hưởng ứng liên tục suốt hàng chục năm qua.

Phó vụ trưởng Vụ GD Thường xuyên - Bộ GD & ĐT Phạm Sỹ Bỉnh phát biểu trong buổi lễ tổng kết cuộc thi tại Hoà Bình

Tại buổi lễ bế mạc cuộc thi, Phó vụ trưởng Vụ GD Thường xuyên - Bộ GD & ĐT Phạm Sỹ Bỉnh đánh giá cuộc thi được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp và nghiêm túc với sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở GD & ĐT với nhà tài trợ đảm bảo bảo đủ, đúng theo quy chế hiện hành.  Ông mong rằng tất các thí sinh và thầy cô sẽ mang không khí của cuộc thi này để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia vào tháng 6 tới. Qua đây, Phó Vụ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến BITEX vì đã đồng hành cùng ngành giáo dục trong suốt 17 năm qua và mong công ty sẽ tiếp tục trong những năm tới.

Các tin khác :