Những ghi nhận tại cuộc thi học sinh giỏi trên máy tính cầm tay cấp quốc gia

Trong những ngày vừa qua, cùng với các khu vực Hà Nội, Gia Lai, Đồng Tháp, Phú Thọ- đơn vị đăng cai đã tổ chức thành công Cuộc thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia lần thứ XIII, năm học 2012-2013. Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Kỳ thi đã có tác dụng tốt đối với cán bộ, giáo viên, học sinh các đoàn tham gia.

 

Ban tổ chức trao giải đồng đội Nhất, Nhì, Ba cho 3 đội:?Vĩnh?Phúc, Lạng Sơn, Phú Thọ.
Ban tổ chức trao giải đồng đội Nhất, Nhì, Ba cho 3 đội: Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Phú Thọ.

Năm nay, khu vực Phú Thọ có 15 đơn vị tham gia: Phú Thọ, Thái Nguyên, Hoà Bình, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Ở hai nội dung thi cá nhân và thi đồng đội có  325 thí sinh dự thi ở các môn: Toán THCS, Toán THPT, Toán bổ túc THPT; Vật lí THPT, Hoá học THPT, Sinh học THPT. Tỉnh ta tham dự cả hai nội dung với 30 thí sinh. Đây là những em xuất sắc nhất đã vượt qua hai vòng thi cấp huyện và cấp tỉnh. Ông Nguyễn Xuân Khải-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: “Chúng tôi đã  thành lập Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi trình UBND tỉnh. Đồng thời, Sở cũng đã thực hiện nghiêm túc các công việc liên quan như: Chuẩn bị hệ thống văn bản, thông báo kế hoạch cho các đơn vị, thu nhận kiểm tra hồ sơ dự thi, liên hệ với các cơ quan chức năng và các nhà tài trợ để tổ chức Cuộc thi; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ Cuộc thi”.

Tại Trường THPT chuyên Hùng Vương – được chọn làm địa điểm tổ chức Cuộc thi. Để bảo đảm sự nghiêm túc Hội đồng thi đã cho thí sinh học tập quy chế và chứng kiến niêm phong bì đựng đề thi của Bộ GD&ĐT, đóng gói niêm phong đề thi trước khi đến phòng thi, niêm phong bài thi sau khi thi xong.Với 325 thí sinh dự thi ở phần thi cá nhân, Ban tổ chức đã bố trí thành 15 phòng thi. Cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc các quy định. Thí sinh làm bài nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Ngay sau khi thi xong, Hội đồng tổ chức cho các tổ chấm thi. Các giám khảo đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, vận dụng hướng dẫn chấm đã được các tổ thảo luận, không có cặp giám khảo nào chấm chênh 3/30 điểm. Việc lên điểm được thực hiện nghiêm túc, bí mật, chính xác có sự giám sát của Công an. Ở nội dung thi đồng đội, năm nay có 7 đơn vị tham gia là: Hoà Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Trong phần thi này, thí sinh của các đội tham dự đã phát huy tính nhạy bén, sáng tạo để cống hiến cho Cuộc thi những giây phút thăng hoa, kịch tính và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thầy giáo Tăng Văn Quang- giáo viên Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hoà Bình đánh giá: “Đơn vị đăng cai tổ chức chu đáo, rất thuận tiện cho các đoàn dự thi. Công tác tổ chức thi, chấm thi đảm bảo đúng quy chế, an toàn, bảo mật. Nội dung đề thi vừa sức với học sinh”. Cuộc thi đã chọn được 196 em đạt giải cá nhân, trong đó có 17 giải Nhất, 32 giải Nhì, 66 giải Ba, 81 giải Khuyến khích. Phú Thọ có 25/30 em đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 12 giải Ba, 11 giải Khuyến khích. Đặc biệt, trong 3 em đạt điểm tối đa, có một em của Phú Thọ. Ở phần thi đồng đội, Nhất thuộc về đoàn Vĩnh Phúc; Nhì đoàn Lạng Sơn và Phú Thọ đạt giải Ba. Em Nguyễn Quang Khải-Học sinh lớp 9G Trường THCS Văn Lang (Việt Trì) đạt điểm tối đa (30/30 điểm) phấn khởi cho biết: “Trong khi thi, em thấy các giám thị coi thi làm việc hết sức nghiêm túc, đúng quy chế, song không vì thế mà gây ra không khí căng thẳng cho chúng em. Em rất tự hào khi kết quả thi của mình đạt cao. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào năng lực của bản thân mà còn do  thầy cô giáo đã hết lòng dìu dắt em trong quá trình đến với  Cuộc thi”.

Cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia lần thứ XIII, năm học 2012-2013 đã khép lại, kết quả thi đã được công bố. Cuộc thi là dịp để học sinh nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, phục vụ  học tập và cũng là cơ hội để giáo viên, học sinh các địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm dạy và học.

 

Các tin khác :