Hà Tĩnh khai mạc Kỳ thi toàn quốc giải Toán trên máy tính Casio

Được sự phân công của Bộ GD&ĐT, sáng 12/3, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức khai mạc kỳ thi toàn quốc học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay lần thứ XIV năm học 2013 - 2014.

 

Khai mạc Kỳ thi toàn quốc giải Toán trên máy tính casio

Tham gia kỳ thi lần này, cả nước có 1.394 thí sinh đến từ 59 tỉnh, thành phố, được chia làm 4 hội đồng thi khu vực: Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Kom Tum.

Tại khu vực Hà Tĩnh có 320 thí sinh đến từ 13 tỉnh thành: Hà Tĩnh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình; riêng Hà Tĩnh có 30 thí sinh.

Cuộc thi gồm có 2 phần: Phần thi cá nhân ở các bộ môn Toán THCS, Toán THPT, toán THPT hệ GDTX, Lý THPT, Sinh THPT, Hóa THPT; mỗi thí sinh dự thi phải làm 5 bài toán trong thời gian 90 phút, tổng điểm tối đa là 50 điểm.

Phần thi đồng đội (gồm 10 đoàn: Hà Tĩnh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa), mỗi đoàn có 6 em đại diện cho 6 môn dự thi. Đề thi có 6 bài gồm 3 bài môn toán và 3 bài khoa học tự nhiên có nội dung tích hợp các môn: Lý, Hóa, Sinh học.

Khai mạc Kỳ thi toàn quốc giải Toán trên máy tính casio
So với những năm trước, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới về nội dung khi Bộ GD&ĐT đã cho phép sử dụng trong nhà trường nhiều model máy tính mới

So với những năm trước, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới về nội dung khi Bộ GD&ĐT đã cho phép sử dụng trong nhà trường nhiều model máy tính mới như: Casio FX-570VN PLUS, Vinacal 570VN PLUS II. Đây là những dòng máy tính có thêm nhiều tính năng và áp dụng nhiều cách giải toán mới so với những máy tính trước đây.

Ngoài ra, Bộ cũng cho thay đổi hệ thống đề thi theo những cải tiến mới sử dụng cho kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay các cấp.

Các tin khác :