Kỳ thi quốc gia Giải toán trên máy tính cầm tay 2015 sẽ tổ chức thi online

 
Các năm học trước đây, kỳ thi "Giải toán trên máy tính cầm tay" cấp toàn quốc được tổ chức tại 4 khu vực và theo hình thức thi viết. Năm học 2014 - 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chuyển hình thức thi sang thi trực tuyến tại địa chỉ: http://thimaytinhcamtay.vn

 

Theo công văn chỉ đạo số 122/BGDĐT-GDTrH ngày 09/01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức kỳ thi Học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia, năm học 2014-2015 tất cả các thí sinh sẽ tham gia thi trực tuyến thay cho hình thức thi trên giấy truyền thống.

Giao diện website: http://thimaytinhcamtay.vn

Các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức kỳ thi cấp toàn quốc ngay tại địa phương mình và có giám sát của đơn vị bạn. Như vậy các đội tuyển dự thi không phải đi xa như trước đây. Vì hình thức thi thay đổi nên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn chi tiết về kỳ thi này, các bạn có thể xem quy định về các loại bài thi trong văn bản hướng dẫn tại địa chỉ:
http://thimaytinhcamtay.vn/tin/tin-tu-ban-to-chuc/22/huong-dan-to-chuc-cuoc-thi-hoc-sinh-gioi-giai-toan-tren-may-tinh-cam-tay-nam-hoc-2014-2015.html.
Để tạo điều kiện cho học sinh làm quen với hình thức thi mới, các giáo viên, học sinh có thể truy cập website: http://thimaytinhcamtay.vn/tham khảo các hướng dẫn sử dụng website cuộc thi.

  

ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY QUA INTERNET SẼ CHỈ CÓ 3 DẠNG

Theo công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, mặc dù chuyển đổi từ hình thức thi viết sang thi online nhưng nội dung thi không có nhiều nhiều thay đổi so với các năm trước đây.

Nội dung đề thi của mỗi cấp học nằm trong chương trình hiện hành của cấp học đó, chủ yếu là chương trình lớp cuối cấp.
Bộ GDĐT tổ chức việc ra đề thi. Đề thi chính thức sẽ được mở cho học sinh làm trên máy vi tính khi bắt đầu giờ thi.
          - Đề thi ở mỗi môn gồm có 03 bài, mỗi bài gồm 05 câu hỏi:
+ Bài 1: Câu hỏi dạng trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn.
+ Bài 2: Câu hỏi dạng đúng - sai.
+ Bài 3: Câu hỏi dạng điền đáp số.
- Thời gian làm mỗi bài là 20 phút, tổng thời gian làm bài là 60 phút, tổng điểm là 30 điểm.

Thí sinh sẽ sử dụng máy tính cầm tay để tính toán ra kết quả bài toán trước khi nhập vào kết quả vào website. Các loại máy tính cầm tay được đem vào phòng thi bao gồm: Casio fx-500MS, ES; Casio fx-570MS, ES PLUS; Casio fx-500 VNPLUS; Casio fx-570 VNPLUS, Vinacal Vn-500MS, 570MS, Vinacal-570ES Plus, Vinacal-570ES Plus II và Vinacal-570MS New.

  

Các tin khác :