Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay để giải toán năm 2013

Thứ năm, 10/10/2013, 08:56 GMT+7
  • Chia sẻ tin này qua :
  • Chia sẻ qua Facebook
  • Chia sẻ qua Google+
  • Chia sẻ qua Twitter

Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học, ngày 20/8/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay để giải toán năm 2013 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên 1 tỉnh Lạng Sơn.

 

PGS.TS Phạm Đức Quang - Viện Toán học Việt Nam giới thiệu tính năng ưu việt của máy tính Casio 570VN PLUS

           Tham gia lớp bồi dưỡng có 208 học viên với 5 lớp, gồm Toán THCS, Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học THPT, trong đó học viên khối phòng GDĐT: 53 người, học viên khối trường THPT, Trung tâm GDTX: 155 người. Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây tài trợ tài liệu tập huấn, giảng viên giảng dạy, hỗ trợ máy tính thực hành cho 100% học viên. Lớp bồi dưỡng được PGS.TS Phạm Đức Quang, Viện Toán học Việt Nam và tổ giáo viên cốt cán của tỉnh lên lớp. Đặc biệt trong đợt bồi dưỡng này học viên đã được thực hành trên dòng máy tính Casio 570VN PLUS kết hợp nhiều tính năng ưu việt giúp cho việc tính toán thuận lợi và chính xác hơn.

 Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên đã nắm vững được một số chuyên đề bòi dưỡng học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay các bộ môn Toán, Vật Lý, Hoá học và Sinh học. Sau tập huấn cấp tỉnh, các phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm GDTX sẽ tổ chức tập huấn đại trà cho giáo viên các bộ môn tại cơ sở. Đây là một trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi cấp THCS và THPT của Sở GD&ĐT Lạng Sơn./.

                                                                                    

Ý kiến của bạn