Kỳ thi HSG Giải toán bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh năm học 2014-2015

Thứ năm, 06/11/2014, 14:48 GMT+7
  • Chia sẻ tin này qua :
  • Chia sẻ qua Facebook
  • Chia sẻ qua Google+
  • Chia sẻ qua Twitter

Kỳ thi Học sinh giỏi Giải Toán trên máy tính Casio năm học 2014- 2015 đã được Sở GD-ĐT tổ chức trong ngày 6.11 tại trường THPT Chuyên Quốc Học.

Đây là kỳ thi được ngành giáo dục TT Huế tổ chức hàng năm sau kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 toàn tỉnh, nhằm đánh giá lại phong trào dạy cho học sinh giải toán trên máy tính cầm tay tại các trường học, một phương pháp giải toán tiện ích đã được sử dụng trong khoảng 10 năm gần đây.

Học sinh chờ vào phòng thi tại Hội đồng thi Quốc Học

Tham gia kỳ thi năm nay có gần 634 học sinh các khối lớp 8, 9, 11, 12 hệ phổ thông và khối Bổ túc trung học phổ thông của các trường THCS, THPT và các Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Mỗi khối sẽ có một đề thi riêng, riêng hệ bổ túc cũng có đề riêng khác so với hệ phổ thông. Mỗi đề thi làm trong thời gian 120 phút.

Được biết các đội mạnh của phong trào giải toán trên máy tính Casio của tỉnh TT Huế những năm gần đây là THPT Quốc Học, THCS Nguyễn Tri Phương và Trung tâm GDTX thành phố Huế. Các đơn vị này thường xuyên có học sinh được gọi vào đội tuyển quốc gia và đã giành được nhiều giải cao trong các kỳ thi Học sinh giỏi Giải Toán trên máy tính Casio quốc gia khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Khác với kỳ thi HSG lớp 12, kỳ thi Giái toán bằng máy tính cầm tay sẽ tiến hành chấm và trao giải vào ngày 7.11, ngay sau khi học sinh hoàn thành xong kỳ thi.

Công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (Bitex) là đơn vị tài trợ quà tặng và hỗ trợ kinh phí tổ chức cho kỳ thi.

Một số hình ảnh quá trình chuẩn bị kỳ thi :

   

Ý kiến của bạn