Phân biệt máy tính Casio fx 570ES PLUS thật và giả

Kiểu dáng hiện đại, bắt mắt, nhiều tính năng vượt trội đã khiến Casio fx 570 ES PLUS là dòng máy tính học sinh bán chạy nhất hiện nay, nhưng cũng khiến sản phẩm mới này trở thành  model bị làm giả nhiều nhất.

Dòng máy tính Casio fx 570 ES PLUS vừa ra đời đã tạo nên một “cơn sốt nhỏ” trên thị trường máy tính cầm tay. Nhiều teen “mê mẩn” sản phẩm mới này bởi thiết kế nhỏ gọn vừa tay, phối hai màu xám bạc rất tinh tế cùng với hàng loạt tính năng bổ sung mới. Trước nhu cầu sử dụng lớn, các đối tượng kinh doanh hàng giả đã nhanh chóng sao chép và đưa ra mẫu máy giả giống hệt. Nếu chỉ dựa vào mắt thường, người tiêu dùng sẽ khó lòng phân biệt thật giả.

Máy tính Casio fx 570 ES PLUS thật (đầu tiên, bên trái), máy giả không tem (giữa) và máy giả có tem (bên phải)

Máy tính Casio fx 570 ES PLUS thật (bên trái), máy giả không tem (bên phải)

Máy giả sao chép máy thật từ kiểu dáng, mẫu mã đến màu sắc nhưng chất lượng kém hơn nhiều. Bởi vậy, nếu cẩn thận kiểm tra, người tiêu dùng có thể nhận ra một số điểm khác biệt giữa máy thật và máy giả. Đó là máy thật có màu sắc rõ nét, ô phím thiết kế vừa vặn, các nút bấm nhạy chứ không cứng và dễ bị liệt phím như hàng giả. Một điểm khác biệt nữa là máy tính Casio thật luôn được dán tem chống giả chính hãng Casio. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện loại tem nhái, sao chép tem chống giả Casio từ kiểu dánh đến màu sắc nên người tiêu dùng cần kiểm tra các đặc điểm kỹ thuật của tem chống giả Casio trước khi mua.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đồng ý cho phép học thí sinh tham gia kỳ thi Cao đẳng – Đại học được phép mang máy tính Casio fx 570 ES PLUS vào phòng thi. Bởi vậy, các bậc cha mẹ và các bạn học sinh cần lưu ý để không gặp phải những sự cố đáng tiếc khi mua nhầm máy tính giả.

Dùng đèn laser chiếu vào tem chống giả chính hãng Casio sẽ hiện chữ OK trên tờ giấy phản chiếu (trái) trong khi máy giả không có đặc điểm này
Dùng đèn laser chiếu vào tem chống giả chính hãng Casio
sẽ hiện chữ OK trên tờ giấy phản chiếu (trái) trong khi máy giả không có đặc điểm này

Thông tin chi tiết về sản phẩm máy tính Casio fx 570ES PLUS

 

phân biệt máy tính casio bằng tem chống giảNhận biết bằng tem chống giả Casio

Đặt tem chống giả trên mặt bàn và tờ giấy trắng vuông góc với tem chống giả, sau đó đặt đèn laser (được cung cấp sẵn tại các cửa hàng) nghiêng một góc 45 độ so với con tem. Chiếu đèn laser vào vùng màu vàng (không in nổi chữ Bitex – Casio) bên cạnh đường kẻ sọc màu đen, ta sẽ thấy trên tờ giấy phản chiếu ánh sáng chữ OK.

Xem thêm Tại đây

Các tin khác :