Đồng chí Trương Hòa Bình trao quà Tết của BITEX cho học sinh nghèo hiếu học người Chăm

(CAO) Để chăm lo cho đồng bào dân tộc Chăm Q8 đón Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013 ấm cúng, ngày 2-2-2013, đồng chí Trương Hòa Bình- Bí thư trung ương Đảng, Chánh án tòa án nhân dân tối cao cùng ông Nguyễn Xuân Dũng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần XNK Bình Tây (BITEX)

Trung tá Lê Đức Khiêm – Phó Ban Hành chính quản trị Báo CATP, ông Nguyễn Thành Chung – Chủ tịch UBND Q.8 cùng đại diện MTTQ Q.8, UBND Q.8 đã đến UBND P. 1, Q. 8 trao 100 phần quà cho học sinh hiếu học là con em đồng bào dân tộc Chăm cư ngụ trên địa bàn. Trị giá mỗi phần quà là 500 ngàn đồng, gồm: dụng cụ học tập, sữa, bánh và tiền mặt.


Đồng chí Trương Hòa Bình cùng ông Nguyễn Xuân Dũng (TGĐ BITEX) và bà Đặng Thị Hồng Vân (P.TGĐ BITEX) trao tặng quà cho các em học sinh nghèo

Thông qua quỹ XHTT của Báo CATP, Công ty BITEX đã ủng hộ những phần quà tình nghĩa này để san sẻ khó khăn cho nhiều học sinh nghèo hiếu học. Ông Nguyễn Xuân Dũng – Tổng giám đốc công ty BITEX cho biết: Đã chục năm nay, công ty luôn sát cánh cùng Sở Giáo dục Đào tạo của 63 tỉnh thành và Bộ Giáo dục tài trợ cho các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, luôn dành kinh phí chăm lo cho đời sống học sinh, giáo viên còn gặp khó khăn.


Đại diện Lãnh đạo BITEX trao tiền giúp đồng bào nghèo ăn Tết thông qua Báo CATP

Dù tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng BITEX vẫn dành một phần kinh phí chung tay lo cho người nghèo. Đó cũng là trách nhiệm xã hội, là đạo đức kinh doanh mà Lãnh đạo BITEX và tập thể nhân viên luôn hướng tới.


Vượt đường rừng mang quà của nhà tài trợ (Bitex và Kềm Nghĩa) vào tận buôn làng giữa đại ngàn

Lễ trao quà diễn ra trong không khí ấm cúng và xúc động của những ngày cuối năm. Đồng chí Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi và chúc các cháu học sinh đồng bào Chăm học tập ngày càng tiến bộ. Mong muốn người dân Q8 và đồng bào Chăm  là ngày càng có cuộc sống đầy đủ, sung túc, sống đoàn kết, chung tay góp sức giữ gìn ANTT.


Đại tá Đặng Xuân Dũng – Tổng biên tập Báo CATP trao tận tay những món quà đầy nghĩa tình cho người dân nghèo

Theo ông Kim So - Giáo cả Thánh đường Hồi Giáo (P. 1,Q. 8) cho biết, nhờ sự chăm lo của các cấp chính quyền Q. 8, sự quan tâm chu đáo của đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao và Báo CATP, học sinh trong cộng đồng người Chăm Q. 8 đã có thành tích học tập rất tốt, hiện có gần 30 em đang là sinh viên các trường ĐH, CĐ trong TP. Có gia đình có 3 chị em đã và đang học ĐH Y dược, như em Sapinah tốt nghiệp ĐH Y dược, đang học Thạc sĩ Luật, SapiRon và SapiDah học ĐH Y được TPHCM…và rất nhiều học sinh có thành tích học tập xuất sắc khác. Được biết Công ty BITEX là nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại VN.


Niềm vui của đồng bào khi nhận được món quà ý nghĩa cuối năm

 

Nguồn Theo báo CAND TPHCM

Các tin khác :