1.494 học sinh tham dự kỳ thi toàn quốc giải toán trên máy tính cầm tay

(GD&TĐ) - Trong 2 ngày 23 và 24/3/2013, kỳ thi quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay thường niên lần thứ 13 do Bộ GD&ĐT tổ chức đã đồng loạt diễn ra tại 4 hội đồng thi khu vực trên cả nước, gồm: Phú Thọ, Gia Lai, Đồng Tháp và Thành Phố Hà Nội.

 

 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao cò lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự kỳ thi
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự kỳ thi
 
Kỳ thi năm nay thu hút sự tham gia của 1.494 học sinh đến từ 60 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước; đăng ký dự thi các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh. Mỗi đơn vị dự thi có nhiều nhất là 6 đội tuyển; trong đó bao gồm: 1 đội tuyển lớp 9 THCS môn Toán, 4 đội tuyển lớp 12 THPT của các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và 1 đội tuyển lớp 12 BTTHPT. Mỗi đội tuyển dự thi có nhiều nhất là 5 thí sinh được tuyển chọn qua kỳ thi cấp tỉnh.
 
Kết quả được công bố trong lễ tổng kết và trao giải thưởng Kỳ thi tại Hội đồng thi Hà Nội cho thấy, Hà Nội có nhiều giải nhất tại các môn thi nhất, với 03 giải nhất Toán Bổ túc THPT, 03 giải nhất Hóa học và 01 giải nhất Sinh học. Đứng tiếp sau là Bắc Ninh với 02 giải nhất Toán THCS, 01 giải nhất Toán THPT và 02 giải nhất Vật lý. Có 03 đơn vị được trao giải Đồng đội, gồm Thanh Hóa, Hải Dương và Ninh Bình. Đặc biệt, có 02 giải nhất cá nhân xuất sắc tại Hội đồng thi Hà Nội được trao cho em Nguyễn Tuấn Anh, lớp 12 THPT Yên Khánh A tỉnh Ninh Bình và em Lường Văn Quý, lớp 12 THPT Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa.
 
Các đại biểu và các đoàn tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Hà Nội tại buổi tổng kết và trao giải
Các đại biểu và các đoàn tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Hà Nội tại buổi tổng kết và trao giải
 
Có mặt tại buổi tổng kết và trao giải tại Hội đồng thi Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã chúc mừng các em học sinh cũng như các đơn vị tham gia kỳ thi đạt được thành tích cao; đồng thời mong muốn các em học sinh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, đạt được kết quả cao trong học tập. Thứ trưởng cũng đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi, với sự đồng hành là 2 nhà tài chợ quen thuộc: Công ty Cổ Phần XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ chi phí tổ chức thi và giải thưởngđối với môn thi Toán; Công ty CP Điện Tử Việt Nhật (VNC) tài trợ chi phí tổ chức và giải thưởng đối với các môn thi Lý, Hóa, Sinh. 
 
Các em HS tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Hà Nội
Các em HS tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Hà Nội
 
Bên cạnh các danh hiệu Huy chương Vàng, Bạc, đồng cho các giải Nhất, Nhì, Ba và được Bộ GD&ĐT cấp giấy chứng nhận ( đồng thời được hưởng các chế độ ưu tiên theo các quy định hiện hành), các em học sinh đoạt giải và các đơn vị dự thi được xếp hạng còn được đơn vị tài trợ trao tặng giải thưởng đồng đội (nhất, nhì, ba)  cho các tập thể, cá nhân xuất  xuất sắc, giải thưởng cho thí sinh có học sinh đạt giải nhất cá nhân và đối với các học sinh đạt giải nhất kỳ thi nếu thi đậu đại học sẽ được nhà tài trợ cấp học bổng trị giá 2,000,000đồng. 
 
Được biết, máy tính sử dụng trong kỳ thi lần 13 là các loại máy được phép sử dụng trong các kỳ thi tốt nghiệp và đại học gồm: Casio fx-500 MS, ES; Casio fx-570 MS,ES; Casio fx-500 VN Plus, Casio fx – 570 ES Plus và máy tính VINACAL: vn-500MS, vn-570MS và Vinacal 570MS New, Vinacal 570 ES Plus.
 
Các em học sinh đạt giải nhận phần thưởng từ nhà tài trợ
Các em học sinh đạt giải nhận phần thưởng từ nhà tài trợ Bitex
 
 
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao tặng phần thưởng cho các em học sinh có thành tích trong kỳ thi
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao tặng phần thưởng cho các em học sinh có thành tích trong kỳ thi
Các tin khác :