Ghi nhận từ chương trình Tập huấn Giải toán trên MT Casio fx 570VN PLUS

Từ tháng 7/2013 đến tháng 11/2013, công ty Bitex đã phối hợp cùng 24 Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành tổ chức trên 54 đợt Tập huấn Giải toán trên máy tính Casio fx 570VN PLUS cho các giáo viên, tổ trưởng bộ môn bộ môn Toán THCS, THPT và các môn học có sử dụng máy tính cầm tay để giải toán như Lí, Hóa, Sinh.

Chỉ trong 3 tháng, hội thảo đã thu hút sự tham gia của 5,791 giáo viên. Tại hội thảo, các thầy cô được hướng dẫn làm quen và thực hành giải toán trực tiếp trên  máy tính khoa học mới Casio fx 570VN PLUS.

Khai mạc chương trình tập huấn Giải toán trên máy tính Casio fx 570VN PLUS

Đây là chiếc máy tính khoa học mới vừa được Bộ Giáo dục cho phép sử dụng trong các kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT và tuyển sinh Cao đẳng, Đại học.

Các giáo viên tại Long An tham gia buổi tập huấn ngày 31/10/2013

Được biết, Casio fx-570VN PLUS là máy tính mới nhất của Casio, cải tiến thêm 36 tính năng mới so với dòng máy cũ Casio fx-570ES PLUS. Theo thông tin từ website Casio toàn cầu, đây là dòng máy được sản xuất riêng cho nhà trường Việt Nam. Do được bổ sung thêm nhiều tính năng giải toán ở cả 3 bậc học: Cấp 2, 3 và Đại học nên hiệu quả sử dụng lâu dài hơn những máy tính trước đây.

Đối với các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên vùng sâu vùng xa, hội thảo chính là dịp để cập nhập thêm những công nghệ mới, tìm hiểu những thuật toán mới áp dụng vào việc nghiên cứu, giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng máy tính cầm tay – công cụ dạy và học thiết thực nhất trong nhà trường.

Tiến sĩ Nguyễn Thái Sơn (ĐHSP TP HCM) cho biết: “Khi các thầy, cô áp dụng những tính năng mới của máy tính vào trong việc giảng dạy, điều này sẽ tạo ra một yêu cầu tự nhiên để các giáo viên phải thay đổi, thiết kế lại những bài giảng để phù hợp với những tính năng của máy mới. Và đây là một thay đổi tích cực cho cả giáo viên lẫn học sinh”

Hội thảo tập huấn cũng là dịp mà các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên tham gia bồi dưỡng đội tuyển toán cùng nhau gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu áp dụng những tính năng của máy tính mới vào việc giải những dạng toán, đề thi thường gặp trong nhà trường; đồng thời cùng nhau trao đổi những thuật toán mới, kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia vào các kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh và sau đó là kỳ thi cấp quốc gia lần thứ 14 được tổ chức vào đầu năm sau.

Với những người thầy, cô gắn bó với toán và chiếc máy tính cầm tay, chương trình tập huấn đã đem lại nhiều điều bổ ích và hỗ trợ họ tiếp tục niềm đam mê trong giảng dạy. Thầy Trần Quan Ba, một giáo viên tại Tiền Giang đã gửi 1 bức thư rất xúc động tới đơn vị tài trợ - công ty Bitex. Thầy viết: “Mặc dù đã gắn bó với chiếc máy tính cầm tay đã hơn 15 năm nhưng buổi tập huấn vừa rồi rất thú vị và hấp dẫn. Cảm ơn Bitex đã giúp chúng tôi tiếp có dịp tìm hiểu nhiều điều hay trong chiếc máy tính đó”.

Các tin khác :