Công ty Bitex tổ chức đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) đã long trọng tổ chức đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ và tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2014.

 

 

Chủ tịch HĐQT – Ông Nguyễn Xuân Dũng khai mạc chương trình

Đến tham dự và chúc mừng có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Ông Phạm Mạnh Hùng; Nguyên phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương – Ông Nguyễn Đông Sương, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Ông Đỗ Hữu Lâm và lãnh đạo các ban ngành tỉnh Long An, lãnh đạo Sở Giáo dục TP. HCM cùng hơn 500 khách mời là đại diện các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng.

Đại diện Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Long An, ông Huỳnh Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã đọc quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc trao bằng khen cho Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) vì những thành tích đóng góp cho sự nghiệp xã hội hóa giáo dục nước nhà từ năm 2010 - 2013. Ông Phạm Mạnh Hùng và ông Đỗ Hữu Lâm đại diện lãnh đạo cơ quan nhà nước đã lên trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng    công ty Bitex.

Ban lãnh đạo Bitex nhận hoa và bằng khen từ ông Phạm Mạnh Hùng và ông Đỗ Hữu Lâm

Cũng trong chương trình, Ban lãnh đạo Bitex đã công bố và trao tặng gói từ thiện Xuân Ất Mùi (2015) trị giá 300 triệu đồng cho các tổ chức:

-          Ủng hộ Báo Công An Tp. Hồ Chí Minh 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào nghèo tỉnh Long An đón Tết Ất Mùi.

-          Ủng hộ Bệnh viện Ung bướu Tp. Hồ Chí Minh 100 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

-          Ủng hộ chương trình truyền hình “Ươm mầm khát vọng” 100 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Từ trái qua: Ông Lê Hà Châu (Đạo diễn CT “Ươm mầm khát vọng), bà Nguyễn Thị Hồng Diễm (Đại diện Bệnh viện Ung bướu Tp. HCM) và ông Trần Trọng Dũng (TBT báo Công An Tp. HCM) nhận bảng trao ủng hộ từ thiện của Bitex.

Trong phát biểu cảm ơn sau khi nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Dũng nhấn mạnh: “Trong suốt 20 năm đồng hành cùng giáo dục Việt Nam (1995-2015), mặc dù có những giai đoạn khó khăn nhưng Bitex vẫn kiên trì với mục tiêu đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, xây dựng hình ảnh Bitex là một doanh nghiệp luôn phát triển đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, gắn lợi ích kinh doanh với lợi ích cộng đồng. Phần thưởng cao quý mà Bitex nhận được là kết quả của sự nỗ lực lâu dài, bền bỉ của tập thể CB-CNV và là sự động viên to lớn để Bitex tiếp tục vững vàng trên con đường đã chọn".

Xem thêm: Album hình “Tất niên Bitex 2014 – Ươm mầm khát vọng”.

MỘT SỐ TÓM TẮT TRONG BÁO CÁO THÀNH TÍCH NHẬN BĂNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) thành lập từ năm 1982, tiền thân là Công ty xuất nhập khẩu Quận 6 (Siximex) trực thuộc Ban quản trị  Thành ủy TP HCM.

Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trên 30 năm, hoạt động chính cuả Bitex hiện nay là nhập khẩu và phân phối các sản phẩm hỗ trợ giáo dục như máy tính Casio, dụng cụ học sinh, văn phòng phẩm Horse, cho thuê nhà xưởng, kho bãi, văn phòng.

Từ năm 2010 - 2013, Bitex giữ được đà tăng trưởng ổn định. Kết quả kinh doanh về doanh thu, sản lượng, lợi nhuận, thu nhập của người lao động, nộp ngân sách nhà nước luôn đạt mức tăng trưởng trên 2 con số.

Song song với hoạt động kinh doanh, Bitex còn được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục tại Việt Nam.

Căn cứ vào bản thoả thuận ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ hoạt động thực hành giải toán trên máy tính cầm tay” nhằm giúp đỡ giáo viên đổi mới phương pháp dạy học môn toán và các môn học khác có sử dụng đến máy tính cầm tay cũng như tăng cường sử dụng các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại trong nhà trường,  bắt đầu từ năm 1995, công ty Bitex đã đầu tư, phối hợp tổ chức và tài trợ cho nhiều hoạt động giáo dục như:

1.      Tập huấn Giải toán trên máy tính cầm tay cho giáo viên, sinh viên (Từ năm 1996 – nay);

2.      Tập huấn hướng dẫn sử dụng, tặng tài liệu giải toán cho giáo viên, học sinh THCS, THPT trên toàn quốc (Từ năm 2008 – nay);

3.      Tài trợ cho kỳ thi học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh (Từ năm 1995 – nay);

4.      Tài trợ cho kỳ thi học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia (Từ năm 2001 – nay);

5.      Trao học bổng Bitex cho học sinh giỏi Giải toán trên máy tính cầm tay trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học (Từ năm 2001 – nay);

6.      Bên cạnh đó Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, các chương trình hỗ trợ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào nghèo tại các khu vực vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh thành trên cả nước. Một số chương trình từ thiện, vì cộng đồng của Bitex đã gây được tiếng vang như: Chương trình từ thiện thường niên “Xuân chia sẻ yêu thương”, hỗ trợ đồng bào Bản Khoang bị lũ lụt, trao quà từ thiện cho trẻ em khuyết tật, mồ côi tại các trường Nhân Ái, trẻ em bị ung thư tại bệnh viện Ung bướu...

Các tin khác :