5 tiêu chí chọn balo chống gù chất lượng

Cái tên Ba lô chống gù đang là một sản phẩm vô cùng “sốt” tại thị trường Việt Nam. Giữa hàng trăm mẫu mã khác nhau, các bậc phụ huynh làm sao để chọn balo chống gù chất lượng là điều không dễ.

               >>> Ba lô chống gù happy holiday màu xám

               >>> Cách sử dụng cặp, ba lô đúng chuẩn để bảo vệ cột sống của con

 Dưới đây sẽ là những tiêu chí lựa chọn balo chống gù chất lượng:

Chất liệu balo chống gù:

Phụ huynh đặc biệt phải chú ý đến chất liệu tạo nên ba lô chống gù lưng. Chất liệu balo chống gù được đánh giá là an toàn đồ dùng cho trẻ là những loại như: Vải PVC xéo, polyester...

Dù là chất liệu như thế nào thì các mẹ cũng nên xem những công dụng từ các loại chất liệu: Khả năng chống thấm, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu lực… Phần lớn những sản phẩm balo chống gù chính hãng đều có những công dụng trên.

Một sự khác biệt giữa balo chống gù chính hãng và  balo chống gù nhái là độ mềm, nhẵn và sự chắc chắn của sản phẩm. Với những balo chống gù nhái thì chắc chắn bề mặt sản phẩm sần sùi, sự cứng cáp, chắc chắn sẽ không cao, nếu như sử dụng sản phẩm một thời gian thì ba lô sẽ mất form, giảm đi khả năng chịu lực cho bé.

balo-chong-gu-chinh-hang-chat-luong

Chất liệu tạo nên balo chống gù

Kích cỡ của Balo Chống gù:

Chọn balo chống gù có chiều dài phù hợp với chiều dài xương sống của trẻ. Thông thường balo chống gù có chiều dài lý tưởng bằng một nửa hoặc bằng đúng chiều dài xương sống trẻ. Khi đeo thì phần đáy cặp sách chỉ dài đến eo của trẻ.

Khi đeo, cặp sách không cao hơn 3cm so với vai của trẻ. Trẻ có thể ngẩng đầu lên trần nhà thoải mái mà không bị chạm gáy vào cặp sách phía sau. Balo chống gù có kích cỡ không rộng hơn người trẻ.

lua-chon-balo-chong-gu_1

Cách chọn kích thước balo chống gù phù hợp với trẻ

Trọng lượng của balo chống gù

Trọng lượng của balo chống gù phải phù hợp với cân nặng của trẻ, chứ không theo tuổi của trẻ. Trọng lượng của balo chống gù sau khi đựng đầy đủ đồ dùng học tập không được phép nặng quá 10% trọng lượng cơ thể trẻ. Ví dụ trẻ nặng 20kg thì trọng lượng ba lô không được nặng quá 2kg.

Sắp xếp đồ dụng học tập đúng cách

Những sách có trọng lượng nặng hơn nên xếp sát lưng balo chống gù. Mục đích là để cân bằng trọng lượng, tránh đổ dồn áp lực lên xương sống, dễ gây cong vẹo cột sống và đau lưng.

ba-lo-chong-gu-cao-cap_1

Cách sắp xếp đồ dùng học tập cho ba lô chống gù

Chế độ bảo hành

Bất kì mua sản phẩm nào các mẹ cũng nên chú ý đến chế độ bảo hành sản phẩm. Những sản phẩm balo chống gù chính hãng thì chế độ bảo hành miễn bàn, bởi nhà sản xuất họ luôn cam kết đưa chất lượng sản phẩm đến với người sử dụng. Thông thường các hãng balo chống gù sẽ cho thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Tham khảo thêm về sản phẩm balo chống gù chính hãng tại đây

Các tin khác :