Văn phòng phẩm Smartkids đồng hành cùng cuộc chiến chống: bạo lực học đường, dâm ô trẻ em

Sáng ngày 8/4/2019, nhãn hàng Văn phòng phẩm Smartkids (chuyên biệt cho học sinh, sinh viên) đã đồng hành và tài trợ cho buổi tọa đàm “Bạo lực học đường, dâm ô trẻ em – chống được không” do báo Tiền Phong tổ chức.

Thời gian qua, hàng loạt vụ bạo lực học đường, dâm ô trẻ em diễn ra trên cả nước đã gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng. Vì đâu bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em ngày càng có xu hướng lan rộng? Chúng ta làm gì để ngăn chặn và đẩy lùi vấn nạn nhức nhối này trong môi trường lẽ ra phải trong lành, an toàn và thân thiện nhất – học đường? Đã đến lúc phải gióng lên hồi chuông cảnh báo khẩn thiết về vấn đề này tới mỗi gia đình và toàn xã hội.

smartkids-tai-tro-toa-dam-bao-luc-hoc-duong-dam-o-tre-em-2

Với mong muốn chung tay, góp một phần vào việc ngăn chặn, chống lại “cuộc chiến” bạo lực học đường, dâm ô trẻ em, nhãn hàng Văn Phòng phẩm Smartkids của Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) đã cùng báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Bạo lực học đường, dâm ô trẻ em- Chống được không?” tại trường THPT Nguyễn Du.

smartkids-tai-tro-toa-dam-bao-luc-hoc-duong-dam-o-tre-em.

Văn phòng phẩm Smartkids của công ty BITEX sẽ đồng hành cùng học sinh trong các “cuộc chiến” chống lại các hiện tượng, vấn đề xấu trong học đường.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện cơ quan Nhà nước, các chuyên gia tâm lý, luật sư, bác sĩ và gần 2.000 học sinh trên địa bàn TP.HCM. Các chuyên gia đã cùng nhau bàn luận tìm ra nguyên nhân, cách khắc phục và chia sẻ cho học sinh những kỹ năng, cách phòng tránh, đối phó khi gặp phải bạo lực học đường, dâm ô...

bao_luc1_pyxw

Chuyên gia cũng cho rằng, cần đẩy lùi tình trạng này cần có sự chung tay của toàn xã hội. Đặc biệt là Đoàn thanh niên giữ vai trò rất quan trọng trong việc hạn chế, phòng ngừa những hành vi bạo lực, dâm ô… liên quan đến học sinh. Các tổ chức Đoàn, nhà trường, gia đình cần chú trọng tạo ra những sân chơi, hoạt động lành mạnh, giáo dục cho các em sự yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ những người xung quanh, lồng ghép các nội dung về giáo dục kỹ năng sống, hiểu biết kiến thức pháp luật trong chương trình giảng dạy tại nhà trường... Từ đó hình thành các kỹ năng cần thiết, làm sao cho mỗi ngày đến trường thật sự là một ngày vui.

Ngoài ra, các học sinh tham dự còn được Võ sư Trần Trung Sơn - Huấn luyện viên môn Muay Thái đội tuyển cấp quốc gia hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ và phòng chống xâm hại tình dục. Các em học sinh vô cùng thích thú khi được học các kỹ năng tự vệ cùng chuyên gia.

 

smartkids-tai-tro-toa-dam-bao-luc-hoc-duong-dam-o-tre-em

Các chuyên gia chia sẻ tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, nhiều học sinh đã đưa ra các câu hỏi, thắc mắc nhờ các chuyên gia giải đáp, tư vấn các vấn đề: như thế nào là phòng vệ chính đáng?, khung hình phạt cho tội bạo lực học đường, dâm ô trẻ em?... đều được các chuyên gia giải đáp.

Được biết, Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) luôn mong muốn sẽ trở thành người bạn đồng hành của thế hệ học sinh, sinh viên Việt. Smartkids ngoài chú trọng chất lượng sản phẩm, đem đến cho học sinh, sinh viên “hệ sinh thái” dụng cụ học tập theo tiêu chuẩn châu Âu, giá cả phù hợp, còn chú trọng đặc biệt các hoạt động xã hội, nhân văn. Và hoạt động đồng hành cùng tọa đàm “bạo lực học đường, dâm ô trẻ em – chống được không” là một trong chuỗi các hoạt động mà BITEX triển khai trong thời gian sắp tới nhằm góp phần hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục ở Việt Nam.

 

Xem thêm:

Smartkids đồng hành cùng chung khảo Nét vẽ xanh lần thứ 22

Văn phòng phẩm Smartkids đạt giải thưởng Hàng Việt Nam tin dùng năm 2018

BITEX tài trợ và trao quà cho thí sinh đạt giải Kỳ thi Olympic tháng 4 mở rộng

BITEX tài trợ Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Các tin khác :