Tập đoàn BITEX tổ chức lễ gắn biển công trình và khánh thành "Khu Nhà Tập Thể Cho Người Lao Động"

Ngày 06/10/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn BITEX (Tập đoàn BITEX) cùng các công ty thành viên gồm Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) và Công ty Cổ phần Anh Khuê Watch, đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động Quận 5 tổ chức Khánh thành & Gắn biển công trình xây dựng “Khu Nhà tập thể cho người lao động”.

Trong hơn 40 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BITEX không chỉ tập trung xây dựng một nền tảng kinh doanh bền vững, mà còn đẩy mạnh việc đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng - xã hội, đặc biệt, luôn chú tâm chăm sóc đời sống, tinh thần CBNV toàn Tập đoàn. Dự án “Khu Nhà tập thể cho người lao động” ra đời với mong muốn san sẻ một phần gánh nặng cuộc sống cho những CBNV BITEX đang có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tính nhân văn và sự thấu hiểu của Lãnh đạo Tập đoàn dành cho người lao động.

Toàn cảnh sự kiện khánh thành Khu nhà tập thể cho người lao động của Tập đoàn BITEX

Hình ảnh cắt băng khánh thành Khu nhà tập thể

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BITEX, “Khu nhà tập thể cho người lao động” có tổng diện tích sàn là 1.186m2. Khu nhà tập thể được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, gồm 5 tầng, 42 phòng và dự kiến bảo đảm đời sống cho hơn 100 CBNV. Tất cả các chi phí về nội thất, dịch vụ, tiện ích… đều được trang bị miễn phí. Tổng chi phí đầu tư dự án là hơn 30 tỷ đồng.

Ông Dũng chia sẻ thêm: “Tôi cũng xuất thân là một nhân viên đi lên, cũng từng có những khó khăn, nên tôi hiểu được tâm trạng của mọi người. Để cho anh/chị/em trong công ty có tinh thần ổn định, lao động hăng say thì tất nhiên phải an cư, rồi mới lạc nghiệp. Bằng những điều kiện cho phép, công ty đã đầu tư xây dựng nơi ở với những điều kiện sinh hoạt, tiện ích tối thiểu, hữu ích nhất cho cá nhân hoặc gia đình. Về vấn đề an ninh và phòng cháy chữa cháy, công ty cũng nỗ lực hết sức để có thể đảm bảo an toàn cho CBNV. Dự án này là một sự khởi đầu. Trong tương lai, tôi sẽ còn cố gắng hơn nữa trong việc tạo thêm nhiều dự án hỗ trợ cuộc sống cho người lao động.”

Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, dự án này được triển khai trong giai đoạn thực hiện Kế hoạch số 83 ngày 07/12/2022 của Liên đoàn Lao động Thành phố nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ trương “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Liên đoàn Lao động Quận 5 đã phát động đợt thi đua đặc biệt trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các CĐCS-NĐ trực thuộc. Qua phát động đã có nhiều công trình, sản phẩm thiết thực, mang lại hiệu quả góp phần tích cực hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Theo đó, trong bối cảnh chung của xã hội về việc tạo điều kiện lưu trú cho người lao động, Tập đoàn BITEX đã chủ động xây dựng, triển khai dự án “Khu Nhà tập thể cho người lao động”, đem lại những hỗ trợ thiết thực, kịp thời, giúp CBNV vượt qua những giai đoạn nhiều khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, đặc biệt là từ sau Đại dịch Covid-19.

Cũng tại sự kiện, Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng đã cùng Ông Huỳnh Văn Sơn (Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Long An) gắn biển công trình Nhà tập thể

Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, trao Giấy khen cho Công đoàn Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây tham gia thực hiện công trình 'Khu nhà tập thể cho người lao động'

Phát biểu tại buổi lễ Khánh thành và Gắn biển công trình, Bà Lê Thị Bích Hạnh -  Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 chia sẻ: “Dự án này thể hiện tình cảm đặc biệt của Ban Lãnh đạo BITEX dành cho người lao động. Một trong những tiêu chí để được ở trong “Khu Nhà tập thể cho người lao động” - CBNV phải là những người lao động tiêu biểu, điều này cũng phù hợp với tiêu chí thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đang được phát động trong Tổ chức Công đoàn. Thay mặt cho Tổ chức Công đoàn Quận 5, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Nguyễn Xuân Dũng và công ty đã luôn quan tâm đến người lao động, luôn đồng hành cùng Tổ chức Công Đoàn.”

Bà Lê Thị Bích Hạnh -  Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 chia sẻ tại buổi lễ

Trong thời gian tới, Tập đoàn BITEX sẽ tiếp tục triển khai những dự án ý nghĩa để thực hiện sứ mệnh, tôn chỉ đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng mà Tập đoàn đã đề ra trong hơn 40 năm qua.

Các tin khác :