415 thí sinh tỉnh Long An hân hoan tham dự khai mạc cuộc thi "Học Sinh Giỏi Toán Trên Máy Tính Cầm Tay"

 

Sáng ngày 28.01.2024, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Long An) đã diễn ra cuộc thi 'Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay' cấp tỉnh với 415 thí sinh tham gia.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh sẽ cùng tranh tài trong 5 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học khối 12 cấp THPT và Toán lớp 9 cấp THCS. Nội dung thi xoay quanh các bài toán thuộc bộ môn chương trình THCS và THPT, đối với cấp THPT các bài toán thuộc chương trình nâng cao. Giới hạn nội dung thi đến hết học kỳ I đối với cả hai khối lớp 9 và lớp 12.

Cuộc thi năm nay tại Long An có sự tham gia của hơn 400 thí sinh trên toàn Tỉnh

Đề thi gồm các câu hỏi toán học thông thường và vận dụng công thức bộ môn cơ bản. Bên cạnh đó, cuộc thi chú trọng đưa ra các bài toán có tính chất đặc biệt của bộ môn và yêu cầu cao về mẹo tính hoặc kỹ thuật tính toán áp dụng máy tính cầm tay thúc đẩy học sinh tìm ra phương pháp giải đề sáng tạo để tìm ra đáp án.

Ngoài việc tranh tài trong cuộc thi, BITEX còn mang đến cho các em học sinh một sân chơi học đường đúng nghĩa với nhiều hoạt động, trò chơi bổ ích ngay tại sân trường như: check-in tại khung chụp hình của chương trình, tham quan gian hàng và chơi các trò chơi trí tuệ; nhận quà lưu niệm và trải nghiệm sử dụng các sản phẩm từ công ty BITEX như Văn phòng phẩm BITEX, máy tính CASIO, bút PILOT…

Không khí tấp nập sôi nổi tại điểm thi

Các bạn học sinh check-in tại chương trình

Các em còn được tham quan và trải nghiệm gian hàng: Casio, Pilot, VPP BITEX, Anh Khuê Watch và chơi các trò chơi trí tuệ

Thí sinh tham gia cuộc thi nhận được giấy chứng nhận 

Thông qua cuộc thi, BITEX và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích và ý nghĩa hỗ trợ các em học sinh phát triển tư duy. Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay còn thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ mới vào học đường, giúp giải quyết nhanh gọn các bài toán khó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường THCS và THPT.

Các tin khác :