TRẢI NGHIỆM ĐA DẠNG CÙNG “CUỘC THI HỌC SINH GIỎI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY” TỈNH VĨNH LONG

Ngày 25.02.2024 tại sân trường THPT Lưu Văn Liệt, hơn 700 học sinh tại tỉnh Vĩnh Long đã cùng tham gia Cuộc thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, năm học 2023 – 2024. Bên cạnh đó, các bạn còn hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị như: check-in nhận quà, tương tác game trí tuệ, thi đấu đồng đội… Đây là hoạt động được tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Long và Công ty Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX).

Ngày 25.02.2024 - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long (Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long) đã chủ trì tổ chức Cuộc thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh”, năm học 2023 - 2024 tại trường THPT Lưu Văn Liệt. Cuộc thi ghi nhận sự đồng tổ chức và tài trợ chính bởi Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (Công ty BITEX). 

Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại tỉnh Vĩnh Long

Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tỉnh Vĩnh Long

Theo đó, vượt qua các vòng thi cấp trường, cấp huyện, 700 thí sinh đến từ các Trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh Long tham gia tranh tài tại vòng thi cấp tỉnh ở 5 môn thi gồm: Toán THCS, Toán - Lý - Hóa - Sinh THPT. 

Kỳ thi mang đến cơ hội để các em học sinh có thể sáng tạo và tìm ra phương pháp tối ưu nhất để giải các bài toán khoa học tự nhiên cũng như ứng dụng công nghệ vào học tập. 

Khác với những năm trước, ngoài 700 thí sinh tham gia dự thi, cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” năm nay còn chào đón thêm 800 học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như tham quan gian hàng, thử thách bản thân với các trò chơi trí tuệ, thi đấu đồng đội, nhận quà lưu niệm và dùng thử các sản phẩm từ BITEX.

Năm 2024 có thêm 800 học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác

Khác với những năm trước, ngoài 700 thí sinh tham gia dự thi, cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” năm nay còn chào đón thêm 800 học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác

Ông Trịnh Văn Ngoãn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long khẳng định, từ lâu, cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” đã trở thành sân chơi cho các thế hệ học sinh tỏa sáng. Trở thành bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào giáo dục mũi nhọn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đây là dịp quý báu để rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, từ đó giúp các em không chỉ thành thạo trong lĩnh vực toán học, mà còn nâng cao khả năng linh hoạt, sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Mỹ Bích Tuyền, Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX cho biết: “Trong nhiều năm qua, BITEX luôn cảm kích trước sự ủng hộ, tạo điều kiện của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long trong mọi hoạt động hỗ trợ giáo dục nói chung và trong công tác chuẩn bị cho “Cuộc thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” nói riêng. Chúng tôi trân trọng mọi cơ hội được hợp tác, đồng hành cùng Quý Sở, và sẽ luôn không ngừng nỗ lực tạo ra những trải nghiệm học tập, thi cử ngày một đổi mới, độc đáo hơn. Cụ thể như trong hội thi năm nay, BITEX đã mang đến một không gian trải nghiệm mới mẻ, đa dạng giúp các em học tập và vui chơi một cách hiệu quả.”

Đại diện Sở GD&ĐT Tỉnh Long An chụp ảnh cùng Ban Lãnh đạo Công ty BITEX

Đại diện Sở GD&ĐT Tỉnh Long An chụp ảnh cùng Ban Lãnh đạo Công ty BITEX

Được biết, vào năm 2006, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long và Công ty BITEX lần đầu tiên bắt tay phối hợp tổ chức “Cuộc thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” quy mô toàn tỉnh. Với 10 đợt thi và hàng nghìn thí sinh tham dự, sân chơi trí tuệ này đã tạo dấu ấn sâu đậm với các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

Tỉnh Vĩnh Long cũng là một trong những đơn vị được quan tâm, chú trọng nhất địa bàn Tây Nam bộ. Trải qua nhiều năm, truyền thống hiếu học và tinh thần học hỏi của học sinh trong tỉnh ngày càng được bồi dưỡng, phát huy.

Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tỉnh Vĩnh Long

Học sinh hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm

Ban tổ chức trao giải Phần thi đồng đội - một trong những hoạt động trải nghiệm mới lạ của chương trình năm nay

Ban tổ chức trao giải Phần thi đồng đội - một trong những hoạt động trải nghiệm mới lạ của chương trình năm nay

“Trong thời gian tới, BITEX sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long triển khai các cuộc thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay”. Đặc biệt, mở rộng phát triển các chương trình phục vụ nhu cầu học tập, giảng dạy ở các khối Mầm non, Tiểu học, góp phần vào xã hội hóa giáo dục theo chủ trương của Chính phủ”, bà Tuyền cho hay.

Các tin khác :