2200 học sinh tham gia kỳ thi Học Sinh Giỏi Giải Toán Trên Máy Tính Cầm Tay Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 30

Sáng 21-1, tại Trường THPT Marie Curie, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM (Sở GD&ĐT TP. HCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (Công ty BITEX) tổ chức kỳ thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố” lần thứ 30, năm học 2023 - 2024.

Kỳ thi năm nay được tổ chức quy mô với sự tham gia của 2.200 thí sinh, đến từ 250 trường THCS, THPT thuộc 24 quận/huyện/thành phố

 Các thí sinh cùng tranh tài ở 5 môn thi, gồm: toán THCS, Toán - Lý - Hóa - Sinh THPT

Kỳ thi đã thu hút 2.200 thí sinh, đến từ 250 trường THCS, THPT thuộc 24 quận/huyện/thành phố. Các thí sinh cùng tranh tài ở 5 môn thi, gồm: toán THCS, Toán - Lý - Hóa - Sinh THPT. Kỳ thi được tổ chức chu đáo, minh bạch, trung thực, khách quan, tuân thủ nghiêm các quy chế, thể lệ và cách thức tổ chức theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao 1.000 giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích cao ở các thứ hạng nhất, nhì, ba.

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM chia sẻ tại kỳ thi: “Trong việc dạy và học, việc sử dụng máy tính cầm tay đem lại hiệu quả cao đối với các môn Toán và Khoa học tự nhiên trong các trường phổ thông. Thầy rất mong các em học sinh tham dự trong kỳ thi ngày hôm nay sẽ là những đại diện cho học sinh TP. HCM, trở thành người lan tỏa cách sử dụng hiệu quả máy tính cầm tay trong quá trình học tập và nghiên cứu của mình, cũng như trong quá trình xử lý công việc sau này”.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM chia sẻ tại kỳ thi

Cũng trong buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BITEX chia sẻ: “Khi đứng tại đây lúc này, tôi vô cùng xúc động. Vì đây là lần thứ 30 liên tiếp BITEX được đồng hành cùng Sở GD&ĐT TP. HCM tổ chức “Kỳ thi học sinh giỏi Toán trên máy tính cầm tay” cho các em học sinh trên địa bàn thành phố. Công ty BITEX lấy làm tự hào khi được đồng hành cùng Sở GD&ĐT TP. HCM kiến tạo nên hành trình 3 thập kỷ ý nghĩa này. Với phương châm “Ứng dụng công nghệ - Định hình tương lai”, BITEX đã luôn kiên trì trong việc đồng hành cùng ngành giáo dục chuyển đổi số, tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ vào quá trình tư duy, học tập.”

Ông Nguyễn Xuân Dũng -  Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BITEX phát biểu tại lễ khai mạc

 

Kỳ thi năm nay được tổ chức theo hình thức đặc biệt, các em học sinh không chỉ cùng nhau tranh tài, mà còn tham gia nhiều hoạt động, trò chơi bổ ích ngay tại sân trường như: check-in tại khung chụp hình của chương trình; chụp ảnh 360 độ, tham quan gian hàng và chơi các trò chơi trí tuệ; nhận quà lưu niệm và trải nghiệm sử dụng các sản phẩm từ công ty BITEX. Đồng thời, tham gia Phần thi đồng đội với nhiệm vụ vượt qua 25 câu hỏi trí tuệ đa lĩnh vực để cùng dành chiến thắng.

Các em học sinh tham gia nhiều hoạt động, trò chơi bổ ích ngay tại sân trường

Sôi nổi cùng Phần thi đồng đội

Được biết, kỳ thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” là hoạt động thường niên được Sở GD&ĐT TP. HCM và Công ty BITEX tổ chức với mong muốn tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài toán thực tiễn. Kỳ thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” khởi động lần đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1995 trong phạm vi môn Toán, sau đó mở rộng sang các môn Khoa học tự nhiên khác như Vật Lý, Hóa học, Sinh học.

Tính đến nay, Sở GD&ĐT TP. HCM là đơn vị duy nhất tổ chức liên tiếp 30 kỳ thi. Qua 30 lần triển khai tổ chức, kỳ thi “Học sinh giỏi Toán trên máy tính cầm tay” đã trở thành một biểu tượng học đường, nuôi dưỡng đam mê Toán học cho nhiều lớp thế hệ học trò.

Các tin khác :