Hơn 360 thí sinh tham gia “Liên hoan Giải toán nhanh trên máy tính Casio cấp trung học” tại Bến Tre

Sáng ngày 07/04/2024, tại trường THCS TP Bến Tre đã diễn ra “Liên hoan Giải toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio cấp trung học tỉnh Bến Tre” với sự tranh tài của hơn 360 thí sinh đến từ các khối THCS, THPT, TTGDNN, TTGDTX trên địa bàn. Liên hoan lần này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng giáo viên cùng các em học sinh.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Liên hoan Giải toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio cấp trung học tỉnh Bến Tre

Trải qua hai giờ thi căng thẳng, các thí sinh đã thể hiện khả năng sáng tạo và ứng dụng nhiều phương pháp sử dụng máy tính cầm tay Casio nhằm giải quyết các bài toán một cách nhanh nhạy và chính xác. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các em học sinh thể hiện tài năng và kiến thức mà còn giúp tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo trong học tập. Đặc biệt, việc sử dụng máy tính cầm tay Casio trong giải toán càng làm cho cuộc thi trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Từ trái sang phải, Bà Võ Thị Phương Diệu, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre; Ông Võ Văn Bé Hai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre; Ông Nguyễn Đắc Lực, Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX và Bà Phạm Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng trường THCS TP Bến Tre tham dự Lễ khai mạc liên hoan

Bà Võ Thị Phương Diệu, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre chia sẻ lại buổi lễ khai mạc liên hoan: “Toán học đóng vai trò vô cùng quan trọng  trong đời sống xã hội, là nền tảng cho sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Nhận thức được tầm quan trọng của việc ấy, hội thi Giải toán nhanh trên máy tính cầm tay là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán. Đồng thời, tạo sân chơi cho các em học sinh có niềm đam mê với toán học”.

Bà Võ Thị Phương Diệu, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Đến với hội thi năm nay, công tác tổ chức hội thi cũng từng bước được cải tiến với nhiều hoạt động thú vị hơn. Năm học 2023 - 2024, Công ty BITEX đã đồng hành cùng Tỉnh đoàn Bến Tre mang đến liên hoan nhiều gian hàng từ các thương hiệu Văn phòng phẩm BITEX, bút Pilot, máy tính Casio, đồng hồ Casio để giới thiệu và tạo sân chơi cho các em học sinh được trải nghiệm sản phẩm và nhận về nhiều phần quà tặng hấp dẫn.

Sau những giây phút căng thẳng trong phòng thi, các em thí sinh được tham quan các gian hàng của BITEX cùng nhiều hoạt động thú vị

Qua sự thành công của cuộc thi này, hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều sự kiện tương tự được tổ chức, tạo ra cơ hội cho các em học sinh thể hiện khả năng và đam mê trong môn học Toán, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Các tin khác :