Siêu đáng yêu với bộ ảnh các bé mầm non quận Tân Bình say mê trổ tài hội họa

Mỗi bé hay vài ba bé mầm non cùng nhau say mê sáng tạo lên tác phẩm nghệ thuật đầu đời để tham dự hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII. Khác với anh chị lớn tuổi, các bé cứ thế vẽ, không lo lắng đến thời gian thi hay những người xung quanh bởi đang chìm đắm trong những thước màu đa dạng của cuộc sống. Ấy thế mà sau 3h đồng hồ, những tác phẩm được hiện ra vô cùng đặc sắc, khiến người tham dự trầm trồ khen ngợi.

Sáng sớm ngày 23/01/2019, trong tiết trời se lạnh chuẩn bị đón một mùa xuân mới, các bé mầm non tại quận Tân Bình đã cùng thầy cô giáo, bố mẹ háo hức tới tham dự vòng sơ khảo hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-.

Gần 1000 thí sinh mầm non tại quận Tân Bình tham dự vòng sơ khảo Nét vẽ xanh lần thứ XXII 

Lần đầu tiên được gặp gỡ các bạn cùng lứa tuổi, hội tụ ngay giữa sảnh Thư viện quận Tân Bình, các bạn nhỏ mầm non tỏ ra vô cùng thích thú, vui mừng. Có bé không cần bàn, không cần giã đỡ, nằm ngay giữa sàn nhà say mê vẽ về ước mơ, đam mê, gia đình, thầy cô giáo...những nét vô cùng đơn sơ, mộc mạc, nguệch ngoạc được hòa quyện, phối màu với nhau tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc mang tên các họa sĩ nhí.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-._1

Văn phòng phẩm Smartkids là nhà tài trợ chính Nét vẽ xanh với mong muốn tạo một sân chơi hội họa cho các bé thử tài họa sĩ

Được biết, vòng sơ khảo lần này nhằm tạo ra một sân chơi để các bé được gặp gỡ cùng nhau thể hiện tài năng hội họa. Ban tổ chức sẽ chấm điểm và chọn ra những thí sinh, tác phẩm đủ tiêu chuẩn lọt vào vòng chung khảo cấp Thành phố sẽ được tổ chức vào khoảng tháng 5 tới.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-f

Các bé vẽ trên giấy A3, khung vải bố, trên bình gốm theo thể loại cá nhân hoặc tập thể về đa dạng chủ đề khác nhau qua mắt nhìn của trẻ thơ.

Nhằm cổ vũ tinh thần cho các bé, Văn phòng phẩm Smartkids  của Công ty BITEX – Nhà tài trợ chính cuộc thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII sẽ dành tặng các thầy cô giáo của các trường tham dự Hội thi vocher mua hàng giảm giá 50%, tặng các bé vocher giảm giá 30% khi mua hàng tại www.bitexshop.com để trẻ em Việt có thể sử dụng những dụng cụ học tập chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu EN71. Đặc biệt, trong vòng chung khảo, Smartkids sẽ dành tặng tới 348 phần quà ý nghĩa và có giá trị dành cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Sau đây là một số hình ảnh vô cùng dễ thương của các bé mầm non tại quận Tân Bình:

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-e

Không cần bàn các họa sĩ nhí vẫn cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đầu đời.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-t

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-I_1

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-b_1

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-h

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-c

Em bảo: "ước mơ của em sau này sẽ trở thành bác sĩ xinh đẹp, tài gỏi để chữa bệnh cho người nghèo" cho nên hôm nay em chọn nó làm đề tài thể hiện khả năng hội họa.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22

Vẽ theo nhóm sẽ giúp các bé biết làm việc theo nhóm, rèn luyện kỹ năng phân công công việc để cùng hoàn thành tác phẩm của mình.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-p

Dù chưa một lần được đặt chân đến lăng bác nhưng "cô họa sĩ nhỏ" vẫn quyết vẽ bức tranh về lăng bác qua lời mẹ và cô giáo kể.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-x

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-z

Đề tài Bộ độ, biển đảo cũng được các bé lựa chọn và yêu thích.

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-q

Một fan vô cùng hâm mộ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tác giả bức tranh cho biết: "Trận đấu nào có đội tuyển Việt Nam đá em đều cùng xem cùng bố mẹ, rồi đi "bão"...

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-l

mam-non-quan-tan-binh-tham-du-net-ve-xanh-lan-thu-22-a

Những cuộc thi hội họa, được gặp gỡ các bạn cùng lứa tuổi ngoài trường là một ký ức vô cùng đẹp của các "họa sĩ nhí". 

 

 

  • Xem thêm:

Thí sinh quận 6 trổ tài Nét vẽ xanh ngay giữa công viên Phú Lâm

Hơn 8000 hoạ sĩ nhí tại 6 quận tranh tài tại Hội thi Nét vẽ xanh ngày 12-1

Lần thứ 24 BITEX đồng tổ chức và tài trợ Giải toán trên máy tính Casio cấp thành phố

Các tin khác :