Chọn balo mẫu giáo đúng chuẩn và an toàn theo độ tuổi của bé

Vì lý do công việc, nên đa số các bậc phụ huynh có con tầm 2 tuổi đến 5 tuổi đều cho bé đi học mẫu giáo. Vì vậy, việc tìm mua và lựa chọn cho bé nhà mình một chiếc balo mẫu giáo đúng chuẩn, phù hợp theo độ tuổi của bé là điều rất cần thiết. 

Với sự đa dạng về thương hiệu, hình dáng, màu sắc, kích thước đã khiến hội phụ huynh không biết nên lựa chọn một chiếc balo mẫu giáo như thế nào là phù hợp với lứa tuổi của con mình. Dưới đây là một số lưu ý khi mua balo mẫu giáo và kinh nghiệm lựa chọn balo đúng chuẩn, tạo an toàn cho bé. 

•    Phụ huynh cần chú ý đến điều gì khi lựa chọn balo mẫu giáo?

•    Vì sao phụ huynh nên mua balo mẫu giáo cho bé ngay từ khi bé học mầm non?

Các tiêu chí chọn balo mẫu giáo chính hãng

-    Kích thước, trọng lượng

Mỗi chiếc balo mẫu giáo khi thiết kế sẽ được ghi chú kích thước, trọng lượng  cụ thể trên nhãn mác, điều này sẽ giúp phụ huynh nắm rõ được kích thước và trọng lượng phù hợp với vóc dáng và cân nặng của bé nhà mình.

Balo-mau-giao-bbag-1

Theo nghiên cứu, nhiều đơn vị sản xuất balo khuyến nghị các bậc phụ huynh rằng,  không nên cho bé nhà mình mang những mẫu balo nặng quá 10% trọng lượng cơ thể. 

-    Chất liệu

Balo mẫu giáo cao cấp được làm bằng chất liệu gì cũng là một trong những đánh giá để lựa chọn cho bé một mẫu balo B.bag thích hợp. Vì vậy, những sản phẩm được sử dụng làm balo mẫu giáo cho bé thường sử dụng các chất liệu mềm mại, bền chắc, giặt nhanh khô, chống thấm nước,… như các loại vải PVC xéo, Polyester, mút xốp, nhung giả lông thú,… đều là những sự lựa chọn hàng đầu khi cân nhắc mua balo dành cho trẻ.

Khoá kéo thì phải được sử dụng các loại khoá và dây kéo số 5, bởi chất liệu bền bỉ, kéo trơn tru, mềm mại, Các chốt khoá được may chắc chắn, không dễ bị bung chốt khi sử dụng. Các bậc phụ huynh cũng không nên lưạ chọn cho bé những loại khoá kéo kim loại hay phần nhựa có khả năng là bé bị thương. 

-    Quai đeo và phần lưng balo

Đối với phần quai đeo và phần lưng cặp, phải chắc chắn nhưng mềm mại, thoát khí, thấm mồ hôi để tạo cảm giác thoải mái cho bé khi mang balo trên lưng và những ngày nắng nóng. Cần chọn cặp có quai đeo để có thể điều chỉnh kích thước sao cho vừa với khổ lưng của bé.

Balo-mau-giao-bbag-2

Cách chọn balo mẫu giáo theo độ tuổi cho bé 

  • Từ 6 – 24 tháng tuổi: Chọn balo mầm non để đựng đồ 

Sau 6 tháng, có rất nhiều bà mẹ đã phải đi làm nên phải gửi con đi nhà trẻ. Ở độ tuổi này, nếu mà đi nhà trẻ thì các mẹ phải chuẩn bị rất nhiều đồ dùng cá nhân như bỉm, sữa, quần áo và đồ dùng cá nhân. Nên các mẹ hãy chọn một chiếc balo cho trẻ mẫu giáo có kích thước lớn. Hoặc để tiết kiệm chi phí thì các mẹ cũng có thể tận dụng balo có sẵn của ba mẹ để mang đồ cho con.

  • Từ 25 tháng – 3 tuổi: Chọn cặp, balo mẫu giáo tốt cho sức khoẻ

Ở độ tuổi này, chọn mua balo mẫu giáo cho con cũng chỉ để đựng đồ dùng đến trường thôi. Dù con đã biết đi thành thạo thì các mẹ cũng không nên cho con mang balo không phù hợp với bé. Bởi xương của trẻ ở giai đoạn này đang rất non yếu, nếu mang balo không phù hợp sẽ dễ gây ảnh hưởng đến xương của con.

Tuy nhiên, trẻ lên 2, lên 3 không phải mang đồ dùng nhiều như trẻ từ 0 – 24 tháng nữa nên các mẹ có thể chọn mua cho con các loại balo mầm non có kích thước vừa phải. Đủ để đựng 3- 6 bộ đồ, 1 bình nước, sữa, khăn… đủ để dùng 1 ngày ở trường thôi nhé.

Balo-mau-giao-bbag-3

  • Chọn cặp, balo mầm non cho con từ 4 – 5 tuổi: Phù hợp với vóc dáng của trẻ 

Khi trẻ lên lớp chồi, lớp lá thì phụ huynh có thể tập cho trẻ làm quen với việc mang balo đến trường. Lúc này, phụ huynh hãy chọn những chiếc cặp, balo mẫu giáo phù hợp với hình dáng và trọng lượng cơ thể của con nhé. Tuy nhiên, vì trẻ đang còn nhỏ và vẫn đang trong quá trình phát triển vóc dáng, phụ huynh nên lưu ý không nên để trẻ mang cặp, balo cho trẻ em quá thường xuyên vì điều này rất dễ ảnh hưởng đến hệ xương non yếu của con.

Với những chia sẽ và gợi ý cho việc chọn một mẫu balo mẫu giáo phù hợp dành cho trẻ, đội ngũ B.bag hy vọng sẽ giúp ích được cho mẹ và bé trong công cuộc lựa chọn một chiếc balo đẹp dành cho trẻ mẫu giáo. Thương hiệu balo B.bag mang đến cho mẹ và các bé rất nhiều mẫu balo mẫu giáo chính hãng đẹp, với thiết kế hình ảnh, chất liệu độc đáo, màu sắc ấn tượng, Truy cập Bitex để tìm hiểu thêm và nhận được tư vấn mua một mẫu balo mẫu giáo cao cấp

>>> Xem thêm:

•    Những điều cần chú ý khi mua balo mẫu giáo cho trẻ

•    Có gì trong mẫu balo mẫu giáo B.bag 12 Con Giáp?

•    Những mẫu balo mẫu giáo B.bag đáng yêu dành cho bé

Các tin khác :