Lựa chọn balo mẫu giáo như thế nào cho bé đi học?

Lựa chọn mua balo mẫu giáo cho trẻ là việc mà rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi theo nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu sử dụng một chiếc balo không phù hợp với vóc dáng và không đúng cách trong một thời gian dài sẽ làm cho cột sống bị cong vẹo, gây nên tình trạng bị gù lưng. 

Đặc biệt là đối với trẻ em mẫu giáo, độ tuổi đang bắt đầu phát triển và định hình xương khớp. Vậy nên lựa chọn mẫu balo mẫu giáo như thế nào cho bé đi học một cách thông mình và hiệu quả nhất?

Lựa chọn mẫu balo mẫu giáo phù hợp với trọng lượng và vóc dáng của trẻ

Vì đi nhà trẻ chính là cách cha mẹ gửi các bé vào một môi trường mới, vừa để các bé có thể học được cách tự lập, vừa tạo ra thời gian cho mình đi làm kiếm tiền. Chình vì vậy, các bé luôn phải ở trường cả ngày đến khi cha mẹ tan ca công việc, rồi mới qua đón trẻ về nhà, điều này, khiến phụ huynh có xu hướng lựa chọn những mẫu balo mẫu giáo to lớn, có thể đựng đủ đồ dùng cá nhân, quần áo cho một ngày ở lại trường. 

Tuy nhiên, sự lựa chọn này đã gây ảnh hưởng đến xương khớp và lưng của trẻ, do trẻ phải đi học mỗi ngày. Việc này khiến cho balo quá to, quá nặng sẽ tăng áp lực lên đôi vai và xương lưng non nớt của trẻ nhỏ. Nhưng, nếu lựa chọn balo quá nhỏ so với thân hình của trẻ thì cũng sẽ khiến trẻ khó chịu, không thoải mái. Do đó, các phụ huynh cần phải chú ý cân bằng giữa kích thước balo và hình dáng của trẻ. 

Nên chọn những mẫu balo mẫu giáo siêu nhẹ có kích thước và trọng lượng vừa phải, nhỏ gọn. Có thể chọn các loại balo được làm từ chất liệu nhẹ như Polyester, PVC xéo, vải Velboa- Polyester (nhung lông thú)… Vừa giảm trọng lượng nên tạo ra balo mẫu giáo siêu nhẹ mà vẫn đảm bảo được sức chứa của balo. Nếu trẻ lớn nhanh thì có thể chọn những mẫu balo lớn hơn, có dây điều chỉnh balo sao cho vừa vặn với dáng người trẻ, nhưng phải luôn nhớ rằng trọng lượng balo chỉ bằng 10-20% trọng lượng cơ thể trẻ.

Thêm vào đó, phụ huynh không nên nhồi nhét quá nhiều đồ dùng hay quần áo vào balo của trẻ. Chỉ nên bỏ những thứ đồ dùng thực sự cần thiết và sắp xếp thật gọn gàng khoa học để hạn chế sức nặng lên lưng trẻ mỗi ngày.

balo-mau-giao-1

Balo phải bền chắc, đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bên cạnh những vấn đề về trọng lượng và kích thước, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của balo mẫu giáo.

Độ tuổi trẻ mẫu giáo rất tinh nghịch, dễ làm hư đồ, nên nếu mua và sử dụng những loại balo kém chất lượng, dây kéo lỏng lẻo thì rất dễ hư hỏng, khiến phụ huynh tốn kém chi phí hơn.

Do đó, cần phải chọn loại balo mẫu giáo chất lượng tốt. Được sản xuất từ những chất liệu cao cấp, không thấm nước để bé có thể bảo vệ đồ dùng khi trời mưa. Các phụ kiện như khoá, dây kéo phải sử dụng đường may bền chắc để sử dụng được lâu dài.

Lựa chọn những mẫu balo có màu sắc rực rỡ, tươi sáng kết hợp hình ảnh đáng yêu

Mặc dù nói là đi học, nhưng đối với lứa tuổi mẫu giáo đang còn hồn nhiên và ham vui thì ngoài việc học, đến trường, kết giao với bạn mới là niềm vui, có thêm bạn để đùa giỡn, vui chơi. 

Tuy nói là vậy, nhưng các bé ở độ tuổi mầm non thì vẫn đang trong độ tuổi ăn ngon, ngủ nhiều, chính vì vậy, việc đánh thức các bé vào sáng sớm và để các bé quen với việc dậy sớm đi học là điều hơi khó. 

balo-mau-giao-2

Do đó, ngoài bạn bè là điều kiện thúc đẩy các bé thì một mẫu balo mẫu giáo cao cấp có màu sắc tươi sáng, kết hợp với những hình ảnh nàng tiên cá, rồng lửa, các heo, hay các con vật, trái vây, bánh kẹo, ôto, máy bay được hình tượng hoá theo lối 3D sinh động, ngộ nghĩnh, đáng yêu chính là vật dụng vừa có thể gây hứng với việc đi học của bé, lại có khả năng làm tăng sự sáng tạo của trẻ. 

Mua balo mẫu giáo từ những thương hiệu balo uy tín

Một trong những điều quan trọng không kém trong việc lựa chọn mua balo mẫu giáo cao cấp cho trẻ em, đó chính là uy tín về chất lượng balo của một thương hiệu trên thị trường. Chính vì vậy, một số chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho việc nên lựa chọn mua balo theo thương hiệu. 

Vì chọn lựa những thương hiệu uy tín, sẽ giúp phụ huynh mua được một sản phẩm balo mẫu giáo chính hãng, hạn chế được tình trạng mua phải balo giả nhái, kém chất lượng. Các loại balo này không chỉ gây khó chịu cho trẻ mà còn ảnh hưởng đến hệ xương, đến làn da hay phổi của trẻ qua mùi và chất liệu balo. Sử dụng càng lâu dài thì càng gây nguy hiểm đến sức khoẻ của trẻ, dẫn đến những căn bệnh không mong muốn.

balo-mau-giao-3

Với 5 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và cung cấp balo, B.bag đang là thương hiệu Việt được cả phụ huynh và trẻ em yêu thích. Nhờ những sản phẩm chất lượng, dịch vụ bảo hành và chính sách bán hàng có nhiều ưu đãi nên balo luôn nhận được phản hồi tích cực trên khắp cả nước.

Hiện tại, bạn có thể sắm cho các thiên thần nhỏ nhà mình một mẫu balo mẫu giáo chính hãng B.bag tại các siêu thị, nhà sách, văn phòng phẩm,… hoặc truy cập Tại Đây để nắm thêm thông tin về những mẫu balo mẫu giáo mới nhất dành cho con yêu của mình! 

>>> Xem thêm:

•    Chọn balo mẫu giáo đúng chuẩn và an toàn theo độ tuổi của bé

•    Phụ huynh cần chú ý đến điều gì khi lựa chọn balo mẫu giáo?

•    Vì sao phụ huynh nên mua balo mẫu giáo cho bé ngay từ khi bé học mầm non?

Các tin khác :