Cách sử dụng đúng tiêu chuẩn và bảo quản bút ký cao cấp

Bút ký cao cấp đang rất thịnh hành và là vật bất ly thân với nhiều người. Nhưng làm sao để sử dụng bút ký bền và bảo quản tốt nhất, hãy đọc bài sau nhé!

Một chiếc bút ký cao cấp thường được thiết kế rất tinh xảo, nét bút rất đẹp, mực ra đều, tuy nhiên, sản phẩm này cũng rất dễ hư hao nếu bạn không biết cáᴄh bảo quản ᴠà sử dụng. Bút ký cao cấp hay còn gọi là bút doanh nhân, được sản xuất bởi những chất liệu quý ᴠà tốt. Bút ký cao cấp không đơn giản chỉ là cây bút dùng để ghi chép ᴠà ký, nó còn thể hiện phong cáᴄh, địa vị của người sử dụng cây bút đó. Nên khi sử dụng bút ký cao cấp chúng ta cần có cáᴄh sử dụng ᴠà bảo quản bút ký sao cho hiệu quả ᴠà bền lâu nhất.

>>> Xem thêm:

•    Bút ký Pilot – Khẳng định đẳng cấp chỉ bằng một cây bút

•    Bút ký cao cấp Pilot và những giá trị ẩn chứa khi làm quà tặng

•    Nên lựa chọn mẫu bút ký cao cấp nào làm quà tặng?

But-ky-cao-cap-pilot-1

Cách sử dụng bút ký tên cao cấp 

Cáᴄh cầm ᴠà sử dụng bút ký cao cấp cũng thể hiện phong cáᴄh ᴠà cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cũng như giúp bút ký sử dụng được bền đẹp, cáᴄ bạn cũng cần tuân thủ những quy tắc sau:

•    Cách cầm bút phù hợp nhất là cầm chặt cây bút tạo thành hình tam giác với 3 ngón tay là ngón trỏ, ngón giữa và ngón cái.

•    Ngòi bút ký phải có hướng thẳng đứng, đế ngòi có chiều hướng xuống. Cứ như thế giữ cây bút ký theo chiều ngược xuống sao cho đầu bút sẽ chạm vào đúng vị trí cần ký.

•    Để giữ thăng bằng cho cây bút ký, tốt nhất là nên đặt nắp lên cây bút ký, cái giắt bút ký phải thẳng hàng với ngòi bút ký và quay ra phía ngoài phần cầm bút

•    Đặt bút ký lên giấy và viết. Nếu mực đậm hơn thì lật ngòi bút ký lên để đợi một chút và rồi đặt nó lại trên giấy. Nếu mực nhạt và khô thì tiến hành bơm mực mới vào bút ký. Sau khi viết xong thì đậy nắp bút ký lại như ban đầu.

But-ly-cao-cap-pilot-2-2

Bảo quản bút ký cao cấp đúng cách 

Đối với bút máy 

Đối với bút máy chính hãng mới mua về: Việc đầu tiên bạn cần làm là làm sạch ngòi bút trước khi bơm mực vào. Việc làm sạch bạn có thể ngâm ngòi bút máy vào nước nóng, hoặc có thể hơ ngòi trên ngọn lửa của một que diêm. Cần lưu ý làm từ từ và cẩn thận, tránh tình trạng tạo nhiệt độ nóng quá sẽ làm biến dạng ngòi

Bộ phận gần như quan trọng nhất của bút máy cao cấp là ngòi bút. Ngòi bút cần được giữ sạch trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không cho mực tràn ra ngoài. 

Khi sử dụng xong cần dùng một miếng vải sạch để lau khô ngòi, chống ăn mòn. Trong trường hợp nếu bạn để mực dính khô trên ngòi cần sử dụng dao cạo để chà sạch hoặc bàn chải sợi thủy tinh để làm sạch ngòi. Điều quan trọng là bạn cần vệ sinh ngòi thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Khi không sử dụng đến bút máy, cần bảo quản bút nơi khô ráo, thoáng mát và đựng bút bằng bao da, hay để trong hộp đựng bút cao cấp. Mỗi một loại bút đều có bao đựng phù hợp với kích thước hình dáng. Cần chọn lựa đúng kích thước bút, cho việc bảo quản được hiệu quả hơn.

But-ly-cao-cap-pilot-3

Đối với bút bi

Bút dạ bi thường bền hơn bút kim loại nhưng nếu không biết cách bảo quản tốt thì viết sẽ không ra mực. Điều này chủ yếu bởi vì mực của bút bi khô lại đóng cứng xung quanh đầu bi, cản trở mực bi chảy ra khi viết. Mực bút bi là hợp chất do dầu mè và dầu thông, dầu khoáng sản, nhựa cứng khác tổng hợp thành.

Khi không dùng đến bút bi, nên đậy nắp hoặc vặn nắp lại cẩn thận để tránh đầu bút va chạm với vật dụng khác, làm hỏng đầu bi hoặc mực ở đầu bi bị khô lại. Vào ngày lạnh, nếu viết không ra mực có thể ngâm bút vào bát nước ấm, khi lấy ra sẽ viết lại được như bình thường.

Tránh để đầu bút rơi chạm đất 90 độ, nếu rơi khi không đậy nắp thì ngòi bút sẽ không bị hư hỏng, nhưng nếu đầu bút bi bị va chạm thì sẽ có hiện tượng rò mực, nặng hơn là đầu bi sẽ rơi ra, sẽ phải thay đầu bi hoặc ngòi bút khác.

Trong quá trình sử dụng bút bi sẽ cạn mực và xuống cấp theo thời gian, vì vậy nên định kỳ thay ngòi bút và ruột bút bi cao cấp, để việc ghi chép sử dụng luôn được tốt nhất.

Khi bảo quản bút bi cao cấp nên tìm chỗ thoáng mát để bảo quản, cần lau chùi tránh bụi. Không khí ẩm sẽ làm cho kim loại dễ bị ăn mòn, dẫn đến giảm chất lượng của bút bi đi và gây bạc màu kim loại

Mong rằng với những cách bảo quản bút ký cao cấp ở trên, bạn đã sở hữu cho mình một cây bút phù hợp và bảo quản nó bền đẹp với thời gian, cùng bạn trải qua những nốt nhạc thăng trầm trong sự nghiệp, khẳng định giá trị bản thân trong công việc. 

Thương hiệu bút ký Pilot chuyên cung cấp những mẫu bút ký cao cấp dành cho doanh nhân để làm quà tặng dành cho sếp, khách hàng, đối tác,… 
 

Các tin khác :